Sandgerðisviti

Sandgerðisviti

Fyrstu hafnarframkvæmdir í Sandgerðisvík hófust árið 1907 á vegum Ísland-Færeyjarfélagsins, sama ár kom fyrsti vélbáturinn sem gerður var út frá Suðurnesjum, sá hét Gammur RE 107 og var gerður út frá Sandgerði.

Sandgerði

Sandgerðisviti fyrrum.

Árið 1914 hófu þrír menn frá Akranesi útgerð í Sandgerði, þeir Haraldur Böðvarsson, Þórður Ásmundarson og Loftur Loftsson. Innsiglingarviti var byggður árið 1916 fyrir Sandgerðishöfn, timburhús á steinsteyptri undirstöðu. Á gólfi ljóshússins var borð og á því tveir steinolíulampar með holspeglum. Árið 1921 var byggður innsiglingarviti úr steinsteypu í stað þess gamla.

Sandgerðisviti var byggður við enda fiskverkunarhúss Haralds Böðvarssonar, til að leiða skip til Sandgerðishafnar um hið þrönga Hamarssund. Byggður var 9 metra hár turn og á hann var sett ljóshús úr plötujárni sem logsoðið var saman á járnsmíðaverkstæði ríkisins og á það var sett linsa og gasljóstæki.
Sandgerðisviti var hækkaður frá steinsteypta handriðinu á upphaflega vitanum um 10 m árið 1945, en sama ljóshús og búnaður notaður áfram.
Raflýsing var sett í vitann 1949 og ný linsa árið 1965.
Vitinn var hvítur allt til ársins 1961 en þá var hann málaður gulur.
Árið 1983 fékk Sandgerðishöfn vitan afhentan til eignar og reksturs.

Sandgerðisviti

Sandgerðisviti.